Lọc xăng là một chi tiết trong hệ thống cung cấp nhiên liệu đóng vai trò loại bỏ những chất cặn bẩn có trong nhiên liệu, không cho chúng đi vào vòi phun hoặc chế hòa khí và tránh cho động cơ gặp phải những vấn đề trục trặc như khó nổ máy, chết máy…
Những vấn đề thường gặp khi lọc xăng bị tắc
Môt số loại lọc xăng có đường nhiên liệu phụ chỉ mở ra và cho phép xăng đi qua khi ruột lọc bị tắc, nhưng khi đó xăng không được lọc nên sẽ mang nhiều chất bẩn đi đến chế hòa khí hoặc vòi phun và sẽ gây ra nhiều rắc rối khác cho động cơ.
Khi bầu lọc nhiên liệu bị tắc, nó có thể giữ động cơ hoạt động bình thường ở chế độ không tải hoặc ở tốc độ thấp, nhưng khi tăng tốc độ động cơ lên cao hơn hoặc tăng tải trọng thì khi đó hỗn hợp sẽ bị “nghèo”. Vì vậy, xe của bạn có thể chạy tốt khi đi trong thành phố nhưng khi bạn ra đường cao tốc và muốn tăng tốc độ thì lại không thực hiện được.
Thay lọc xăng
Thay lọc xăng theo đúng định kỳ 12 tháng hoặc 20.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) để tránh gặp phải những vấn đề phiền toái do nó gây ra. Đây là khoảng thời gian được phần lớn các nhà sản xuất đưa ra. Tuy nhiên, có những trường hợp đặc biệt thì thời gian này có thể kéo dài hơn tùy theo điều kiện sử dụng. Nếu bạn đi ở những vùng có nhiều bụi bẩn, xăng không sạch và thùng xăng của bạn đã lâu không xúc rửa thì thời gian thay lọc xăng của bạn có lẽ sẽ phải rút ngắn lại.
Lọc xăng ở các động cơ sử dụng bộ chế hòa khí thường được đặt ở trên đường ống nối vào chế hòa khí hoặc có thể đặt giữa bơm xăng và chế hòa khí. Khi thay lọc xăng thì lưu ý không sử dụng chất dẻo RTV (bị xăng phá hủy) hoặc Teoflon (có thể bị bong từng phần ) để làm kín các mối nối.
Lọc xăng của động cơ sử dụng vòi phun
Lọc xăng trong động cơ sử dụng vòi phun thường có kích thước lớn hơn và lõi lọc mịn hơn so với lọc xăng ở động cơ sử dụng chế hòa khí nên giá thành của nó thường đắt.
Lọc xăng trên động cơ sử dụng vòi phun thường được đặt giữa thùng xăng và đường cấp nhiên liệu trên vòi phun. Trên các xe tải nhẹ hoặc các xe Minivan thường đặt phía dưới gầm xe và dọc khung xe. Trong một vài loại xe hiện nay thì bầu lọc xăng gắn liền với bơm xăng điện thành một cụm và được đặt ngay trong bình xăng.
Lưu ý: Trong các xe sử dụng phun xăng điện tử thường có nhiều áp suất dư bên trong đường nhiên liệu, đặc biệt là các xe để qua đêm. Vì vậy, theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì trước khi thay lọc xăng phải xả hết áp suất trong đường cấp nhiên liệu. Ngoài ra, khi thay lọc xăng phải lưu ý đến các mũi tên chỉ hướng vào và ra của dòng nhiên liệu để giúp người sử dụng lắp đặt chính xác.
Phụ Tùng ô tô Nam Tiến chuyên nhập khẩu và phân phối phụ tùng ô tô chính hãng: phân phối "Lọc xăng Grand I10" hàng xịn, chính hãng giá tốt nhất, phụ tùng ô tô I10 phụ tùng ô tô HYUNDAI nhập khẩu chính hãng, phân phối toàn quốc.
Phụ tùng ô tô
"Lọc xăng Grand I10"
Lợi ích khi nhập Phụ Tùng ô tô tại NTC Auto Parts
Sản phẩm được đổi trả trong vòng 7 ngày
Sản phẩm được hoàn tiền trong vòng 7 ngày
Sản phẩm được bảo hành mới 100%, đúng nguồn gốc xuất xứ
– Chúng tôi khuyến cáo khách hàng sử dụng sản phẩm được phân phối bởi NTC Auto Parts. Để tránh mua phải những sản phẩm nhái, kém chất lượng trên thị trường.
– Chúng tôi tự hào được phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng trên mọi miền của tổ quốc. Đặc biệt được sự ủng hộ của một số khách hàng quốc tế.
– Chúng tôi cam kết bán hàng với giá rẻ nhất. Đảm bảo đúng nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.